Điểm khác biệt của cửa tự động phòng mổ so với các loại cửa khác

Ngày đăng:

Phòng mổ là nơi rất quan trọng, vì vậy cần được trang bị một cách hoàn chỉnh và tốt nhất, để kịp thời ứng phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra. Vậy cửa tự động phòng mổ là gì và có điểm gì khác biệt so với các loại cửa tự động thông thường? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết bên dưới  nhé.

Hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn

     Cửa phòng mổ không chỉ đơn giản là cửa ra vào thông thường, mà bên cạnh đó cửa phòng mổ còn là tấm lá chắn vô cùng quan trọng của khu vực phòng mổ, phẫu thuật. Đây là nơi quyết định rất nhiều đến sức khỏe, thậm chí là sự sống, tính mạng của một con người.

     Đảm bảo sự ngăn cản tuyệt đối giữa môi trường bên trong lẫn bên ngoài khu vực phòng mổ. Chính vì vậy, sẽ tạo ra môi trường vô trùng cao, ngăn ngừa nhiễm trùng vùng mổ trong suốt quá trình phẫu thuật diễn ra. Thân cửa được làm chắc chắn và có độ dày ngăn được gió mạnh và bụi vào những nơi có yêu cầu sạch sẽ và duy trì nhiệt độ, độ ẩm ổn định.

Thiết kế chống ồn và độ kín khí tuyệt đối

     Thiết kế của phòng mổ luôn phải đảm bảo tuyệt đối độ an toàn, còn đối với cửa phòng mổ được thiết kế chống ồn và độ kín khí tuyệt đối nhằm ngăn chặn toàn bộ mọi nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra bên trong phòng mổ, làm thay đổi môi trường và gây ra những bất lợi cho quá trình điều trị cũng như gây ảnh hưởng tới tính mạng con người.

      Đây là thiết kế đặc biệt chỉ có ở cửa tự động phòng mổ, với thiết kế này giúp cho cửa luôn hoạt động ổn định. Trong thiết kế này sử dụng hệ thống gioăng phớt nhằm giúp cho cửa đạt được độ kín tuyệt đối nhất có thể cũng như đảm bảo độ bền và tuổi thọ của cửa trong điều kiện sử dụng lâu dài.

Đảm bảo đóng mở linh hoạt và nhanh chóng

      Thiết bị điều khiển đóng mở của cửa thường là các loại công tắc không tiếp xúc trực tiếp, có thể là công tắc thúc cùi chỏ, công tắc đạp chân hoặc là loại công tắc cảm biến trọng lượng. Thiết bị này sẽ đảm bảo rằng cửa đóng mở một cách linh hoạt nhất và nhanh chóng.

      Bên cạnh đó còn hạn chế việc các y bác sĩ tiếp xúc với các vi khuẩn từ cánh cửa và mang vào bên trong phòng mổ. Thiết kế cửa không có gờ nhân tạo giúp cho bệnh nhân có thể đẩy xe lăn đi lại an toàn.

Bài viết khác

Những điều cần lưu ý khi sử dụng cửa tự động phòng mổ

Muốn đảm bảo cửa tự động phòng mổ sử dụng lâu dài, bền và an toàn, cần kiểm tra cửa thường xuyên để phát hiện những rủi ro có thể xảy ra để kịp thời khắc phục và bảo quản cửa một cách tốt nhất. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng cửa tự động phòng mổ. Cửa tự động phòng mổ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo môi trường vô trùng, an toàn cho các ca phẫu thuật. Việc sử dụng cửa tự động đúng cách...
Đọc tiếp

Nắm rõ những yêu cầu chung khi thiết kế phòng mổ

Một phòng mổ (còn được gọi là phòng phẫu thuật) là một cơ sở trong bệnh viện nơi các hoạt động phẫu thuật được thực hiện trong môi trường vô trùng. Phòng mổ còn được coi là phương tiện chính của quá trình điều trị ngoại khoa. Do đó mỗi phòng mổ sẽ có những yêu cầu chung áp dụng khi thiết kế. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ các yêu cầu chung để có thiết kế phòng mổ phù hợp nhé!
Đọc tiếp

Những nguyên tắc để xây dựng phòng mổ đạt tiêu chuẩn

Để thiết kế bệnh viện là điều không phải dễ, trong đó phải đặc biệt chú trọng đến thiết kế khu phẫu thuật, bởi vì nó được xem là trái tim của công trình khám chữa bệnh. Để có được thiết kế hợp lý, cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định trên cơ sở các kiến thức đầy đủ về tiêu chuẩn sử dụng và thiết bị trong phòng mổ.
Đọc tiếp